Đầu bếp 20 năm luôn vắt cốt chanh vào chảo dầu trước khi chiên, hóa ra công dụng bất ngờ, học theo ngay

 

Chiên rán thức ăn là công việc của nhiều người nội trợ và hầu như diễn ra thường xuyên. Biết thêm mẹo này bạn sẽ thấy việc nấu ăn đơn giản hơn nhiều

Trong nấu ăn thì chiên rán là hoạt động thường diễn ra trong nhiều gia đình. Món chiên rán rất hấp dẫn nhưng làm chiên rán thường phiền phức hơn luộc, hấp. Chiên rán gây nóng. Chiên rán hay sát chảo và lâu. Chiên rán văng dầu có nguy cơ gây bỏng, bắn mỡ lung tung bẩn bếp.

Thế nhưng đầu bếp thông minh thì không lo những việc đó nhờ mẹo hay sau đây

cho-chanh-vao-cah-dau-chien

Hãy dùng nước cốt chanh tươi mẹo hay của đầu bếp lâu năm

Những đầu bếp thông minh có kinh nghiệm đã dùng một mẹo cực hay là dùng chanh để giúp cho món ăn chiên rán của mình nhanh giòn và giữ được độ giòn lâu hơn.

Bạn có thể áp dụng một số cách dùng chanh cho chảo dầu chiên như sau:

Bạn hãy thả vài lát chanh vào chảo dầu khi dầu nóng, sau đó dùng đũa để giữ lát chanh chà quanh lòng chảo.

Hoặc bạn vắt vài giọt cốt chanh vào chảo dầu trước khi thả những thứ cần chiên vào.

Tại sao lại cho chanh vào chảo dầu?

Đó là vì chanh có tính axti và tạo xốp rất thích hợp cho món chiên rán. Khi cho cốt chanh vào chảo dầu chiên sẽ giúp cho món chiên rán nhanh giòn và xốp hơn, dặc biệt nếu món chiên rán đó có tinh bột như nem rán, khoai rán…. Mẹo này giúp bạn tiết  kiệm thời gian chiên rán và món ăn nhanh giòn hơn. Hơn nữa vắt cốt chanh vào chảo dầu trước chiên rán giúp bạn chiên rán dễ không văng dầu lung tung. Bởi vậy bạn hãy tận dụng vài lát chanh tươi  sẽ thấy việc nấu ăn dễ dàng hơn nhiều.

ca-ran-gion

Tận dụng các loại bột

Muốn món ăn chiên giòn nhanh và giữ giòn lâu hơn, hãy vẩy một chút tinh bột như bột bắp, bột mì, bột năng vào chảo dầu hoặc lên thực phẩm. Cách làm này khi thả thực phẩm vào sẽ không bị văng dầu.

Bạn làm như sau: Khi cho dầu vào chảo đun nóng thì vẩy bột vào rồi thả thực phẩm vào. Hoặc bạn vẩy bột lên món ăn như vẩy vào cá đang ẩm ướt, nem vừa gói xong, khoai tây… Sau đó mới gắp thực phẩm thả vào chảo dầu nóng. Bột giúp chống văng dầu cực tốt. Hơn nữa tinh bột giúp món ăn giòn nhanh hơn. Nhưng nhớ là bạn chỉ dùng tinh bột để chống văng dầu chứ không phải dùng chúng để bao bột bên ngoài món chiên nhé. Thế nên chỉ cần một xíu thôi. Khi bạn cho nhiều chúng sẽ cháy và tạo mùi khét.

Dùng lá chuối

Bạn cho lá chuối vào chảo rồi mới cho dầu thì khi chiên rán bạn đặt thực phẩm lên lá chuối sẽ không văng dầu và cũng không bị dính, có thể chiên cả thế giới giòn tan mà không dính. Hơn nữa lá chuối còn giúp bạn tạo hương thơm và tăng chất chống oxy hóa nhé.

Cho một vài hạt muối

Muối cũng là bí kíp giúp việc chiên rán dễ dàng hơn vì không bị văng dầu và món ăn dễ giòn hơn.

Ngoài ra để chiên thức ăn giòn ngon thì bạn đặc biệt cần chú ý thêm vài điều sau:

nem-ran-ngon

Luôn làm chảo khô rồi mới cho dầu vào

Chảo mà chưa khô đã cho dầu là sẽ khiến văng bắn dầu nhiều hơn. Do đó hãy dùng khăn giấy mềm lau khô chảo rồi cho dầu vào. Đừng để chảo quá nóng mới đổ dầu vì sẽ gây hại sức khỏe.

Căn điểm dầu nóng để thả thức ăn vào chiên

Một bí kíp quan trọng giúp thức ăn chiên gián giòn bên ngoài mà bên trong vẫn ngọt không khô là căn được độ nóng của dầu rồi thả thức ăn vào chiên. Nếu bạn cho vào khi dầu chưa đủ nóng, thức ăn không bao áo bên ngoài sẽ làm cho chúng bị mềm nhũn khó giòn hoặc bị vỡ, bên trong thì bị thấm nhiều dầu nên ngấy hoặc bị khô. Bởi vậy hãy quan sát chảo dầu thấy lăn tăn và động đũa vào thấy bóng nổi xung quanh là thả thức ăn vào chiên. Chiên như vậy vậy vừa nhanh mà bên ngoài giòn bên trong vẫn ngọt thịt. Không nên đun dầu quá nóng vì sẽ làm sản sinh chất độc cho sức khỏe.

Khi lấy thức ăn trong tủ đông thì nhớ rã đông hoàn toàn mới chiên. Tránh thả thực phẩm quá ướt vào chảo chiên. Hãy dùng giấy thấm nước bớt nước hãy chiên.

Khi chuẩn bị vớt thức ăn ra thì nên chỉnh lửa to một chút để vớt thức ăn được ráo dầu. Nếu bạn cứ om om lửa nhỏ thì dầu thấm vào trong món ăn rất nhiều, khi vớt ra giấy thấm cũng không hút hết vì dầu đã ngấm bên trong, nên món ăn bị ngán và sau đó nhanh xuống dầu nên nhanh bị mềm.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *